Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Mẹo chữa nấc cụt trong nháy mắt

Nấc cụt không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nó gây khó chịu cho người bị và cả những người xung quanh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo chữa nấc cụt cực hiệu quả nhé!


Nguyên nhân gây nấc cụt

Trước tiên bạn cần biết nguyên nhân gây ra nấc cụt là do đâu. Nấc cụt là triệu chứng xảy ra khi có sự co thắt ngoài ý muốn của cơ hoành nằm giữa ngực và bụng. Khi đó, dây âm thanh của bạn sẽ bị đóng lại nhanh và gây ra nấc cụt. xem thêm: trị thâm nách ở đâu tốt nhất


Nấc cụt kéo dài khiến bạn khó chịu

Nấc cụt thông thường thì không nguy hiểm, nhưng đôi khi nấc cụt lại là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, viêm não, viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa…Nếu tình trạng nấc cụt diễn ra thường xuyên và kéo dài, thì bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được chuẩn đoán và điều trị.
Nếu là nấc cụt thông thường, bạn hoàn toàn có thể trị nấc bằng mẹo hết sức đơn giản.

Mẹo trị nấc hiệu quả

- Chuẩn bị một cốc nước ấm, bạn uống nước từng ngụm nhỏ liên tục. Hoặc bạn có thể ngậm cục đá lạnh trong miệng. Bạn sẽ thấy cơn nấc giảm dần rồi hết hẳn.
- Rắc một ít hạt tiêu xay lên tay, để trước mũi, chỉ cần bạn có thể hắt hơi, thì cơn nấc sẽ biến mất.
- Bạn có thể há to miệng, hít thở sâu lấy hơi vào lồng ngực, cứ giữ như vậy trong vòng 15 giây, rồi thở ra. Bạn cứ làm như thế khoảng 5-6 lần, cơn nấc sẽ hết hẳn.
- Dùng 2 ngón tay trỏ ở hai bàn tay, nhét chặt vào lỗ tai trong vòng 1 phút, sau đó uống vài ngụm nước lạnh. Đây cũng là cách khá hay trị nấc cụt.


Uống nước giúp trị nấc hiệu quả

- Một cách khác trị nấc cụt rất hay đó là nhai 1 miếng gừng sống, chưa nuốt vôi, bạn uống thêm một thìa mật ong, rồi nuốt hết xuống. Cơn nấc sẽ bị đánh bay.
Trên đây là một số mẹo nhỏ trị nấc cụt hiệu quả, giúp bạn không còn phải lo lắng nấc cụt làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và những người xung quanh.
Xem thêm: chữa trị hôi nách vĩnh viễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét