Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Mồ hôi nách – nguyên nhân và cách điều trị mồ hôi nách

Rất nhiều bạn nghĩ rằng nhiều mồ hôi nách và bệnh hôi nách là một nhưng nhiều mồ hôi nách và bệnh hôi nách có những đặc điểm khác nhau. Nhiều mồ hôi nách là do hệ thần kinh giao cảm hoạt động mạnh và mồ hôi tiết ra nhiều cùng với vi khuẩn ký sinh trên vùng da nách gây ra mùi hôi nách.

Khi ta thực hiện diệt những hệ thần kinh giao cảm này sẽ làm mất tình trạng nhiều mồ hôi nách. Trong khi đó hôi nách là do cường độ chức năng hoạt động tuyến mồ hôi vùng da dưới cánh tay. Tuy nhiên nhiềumồ hôi nách sẽ dẫn đến tình trạng hôi nách. Chính vì vậy chúng ta cần nhanh chóng loại bỏ tình trạng nhiều mồ hôi nách để nó không phát triển thành bệnh hôi nách gây phiền toái cho bạn. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu 2 nguyên nhân dẫn đến nhiều mồ hôi nách.

Nguyên nhân đầu tiên gây mồ hôi nách

Khi thời tiết oi bức sẽ làm cơ thể bạn tiết nhiều mồ hôi và ngay cả vùng da dưới cánh tay thì mồ hôi cũng tăng lên. Vì vậy khi trời oi bức thì bạn hãy cố gắng mặc những bộ quần áo rộng rãi thoáng mát để hạn chế việc ra nhiều mồ hôi dưới cánh tay.
dieu-tri-hoi-nach-vao-mua-he
Bạn hãy làm sạch quần áo thường xuyên để tránh cho tình trạng mồ hôi bám vào áo. Bởi khi nó bám vào quần áo mà bạn không giặt sạch thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đến khi đó thì bạn rất khó để loại bỏ được chúng ra khỏi áo của bạn. Và đó cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách khiến cho mùi hôi nách khó chịu luôn ám ảnh bạn mọi nơi.

Nguyên nhân gây mồ hôi nách thứ 2

Thói quen ăn uống hằng ngày cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mồ hôi nách ra nhiều. Đồ ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, những đồ ăn cay nóng hoặc đồ uống có chất kích thích sẽ làm cho cơ thể bạn phải bài tiết ra nhiều mồ hôi hơn để giải nhiệt cho cơ thể.
do-an-nhieu-dau-mo-gay-mo-hoi-nach
Khi bạn toát ra nhiều mồ hôi thì những mùi vốn có của các thực phẩm này theo mồ hôi ra ngoài và gây ra mùi hôi nách khó chịu hơn. Chính vì vậy bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng hay những thực phẩm quá nhiều dầu mỡ vì nó không chỉ gây nhiều mồ hôi nách mà nó còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Đặc biệt là đồ ăn nhiều dầu mỡ nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim mạch.
Mồ hôi nách bài tiết ra nhiều cũng đồng nghĩa với việc bệnh hôi nách càng ngày một nặng hơn vì mồ hôi nách tiết ra nhiều thì lượng vi khuẩn tác động với lượng mồ hôi càng nhiều sẽ khiến mùi hôi nách nặng hơn. Khi loại bỏ được tình trạng mồ hôi nách ra nhiều này chính là đã gần như loại bỏ được một phần gây ra bệnh hôi nách. Để hạn chế lượng mồ hôi thoát ra và đẩy lùi bệnh hôi nách đáng sợ bạn có thể tham khảo thêm tại đây : trị hôi nách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét